31.12.14

Coenzyme Q10 bổ xung ATP, năng lượng sự sống nguyên thủy nhất

Trong cơ thể người có rất nhiều hệ thống cùng hoạt động với nhau: Hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ bài tiết v v Các hệ thống này hoạt động cần chất dinh dưỡng và năng lượng. Đối với Gymer thì hệ thống cơ bắp là hệ thống ta muốn tập trung nhiều nhất. Và ATP là nguồn năng lượng chủ yếu cho cơ bắp phát triển. Một cổ máy khi có đủ năng lượng nó chạy 100% hay 120% thậm chí 200% tùy theo sức tải của nó.


Tuy nhiên nếu nguồn năng lượng không được cung cấp đầy đủ, ổn định nó chỉ có thể chạy 50%-80%. Việc tập luyện Gym bản chất là việc từng bước phá hủy cơ bắp và xây dựng lại các tế báo trẻ hơn, nhiều hơn, khỏe hơn. Việc này đòi hòi phải kích thích tối đa tiềm lực của cơ thể và việc này không thể thực hiện khi hệ thống cơ bắp không được cung cấp năng lượng
 đầy đủ. 
Vậy nếu bạn muốn tăng sức bền, tăng sức nâng, mỗi ngày tiến bộ, mỗi ngày chinh phục những đỉnh cao mới bạn cần phải tập trung cung cấp ATP cho tế bào cơ của bạn. 
Việc bổ xung đầy đủ ATP cũng giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh, vì trái tim của chúng ta là khối cơ quan trọng nhất, chịu nhiều áp lực nhất. Một cơ thể khỏe mạnh bắt nguồn từ trái tim mạnh mẽ và bền bỉ.

Nguồn năng lương cung cấp cho sự co cơ là ATP (Andenozin Triphotphat). ATP là hợp chất giàu năng lượng. Khi phân hủy (thủy phân) ATP sẽ tạo ra ADP (Andenozin Diphotphat) và 1 nhóm photphat vô cơ đồng thời giải phóng 12Kcalo năng lượng tự do.
Dự trữ ATP trong 1 bó cơ không nhiều, để co cơ lâu dài ATP luôn phải được phục hồi đầy đủ. Năng lượng dùng để phục hồi ATP bằng cách phân giải nhiều chất khác nhau: tinh bột, protein, chất béo.
Trong cơ thể, ATP được tổng hợp bằng 2 con đường khác nhau:
- Không có sự tham gia của oxy gọi là quá trình yếm khí.
- Có sự tham gia của oxy gọi là quá trình hiếu khí.
Để tái tạo ATP có 3 hệ thống (hệ năng lượng) làm việc:
+ Hệ photphagen
+Hệ lactic
+ Hệ oxy
Trong đó hệ photphagen và hệ lactic là hệ yếm khí, hệ oxy là hệ hiếu khí.
Ba hệ trên khác nhau về:
+ Cơ chất: chất sinh ra năng lượng.
+ Dung lượng: là số lượng tối đa có thể cung cấp.
+ Công suất: là nguồn năng lượng tối đa có thể cung cấp trong 1 khoảng thời gian nhất định.
Mức độ tham gia của 3 hệ năng lượng trên phụ thuộc vào: công suất và thời gian co cơ, điều kiện hoạt động của cơ và mức độ cung cấp oxy choc ơ thể.
HỆ NĂNG LƯỢNG PHOTPHAGEN
HỆ LACTIC
HỆ NĂNG LƯỢNG OXY
TÓM TẮT
Thời gian (giây)Phân loại hoạt độngNăng lượng cung cấp do
1-5Yếm khíATP (dự trữ tại cơ bắp)
5-10Yếm khíATP + CP
10-45Yếm khíATP+CP+Glycogen
45-120Yếm khí + LacticGlycogen
120-240Yếm khí + Hiếu khíGLycogen + Lactic
>240Hiếu khíGlycogen + Chất béo
60 Viên/lọ (1-2 tháng sử dụng )
Thông tin từ nhà sản xuất
Thực phẩm Bổ xung ATP hàng ngày:
KẾT LUẬN
Lượng ATP tiêu hao trong co cơ có thể tái tổng hợp nhờ vào creatine chứa trong cơ (creatine photphat) vì thế hệ năng lượng này còn có 1 tên gọi khác là ATP-CP. Chúng ta không đi sâu vào cách mà các hệ năng lượng thực hiện trong tế bào để cho bài viết đơn giản dễ hiểu hơn.
Photphagen là hệ năng lượng cung cấp nhanh nhất cho cơ thể. Nó được sử dụng trong giai đoạn đầu của các hoạt động cơ bắp. Hệ photphagen có công suất lớn nhất, gấp 3 lần hệ lactic, gấp 4 lần hệ oxy. Do đó, hệ Photpahgen có vai trò chủ yếu trong việc cung cấp năng lượng cho các hoạt động có công suất tối đa: chạy ngắn, ném, đẩy, nhảy … Việc cung cấp năng lượng bằng hệ này cực kì ngắn (không quá 12s) do đó đối với các hoạt động lâu hơn thì cần phải có sự tham gia của các hệ năng lượng khác.
Trong các hoạt động tương đối dài hơn thì cơ thể sử dụng năng lượng để tái tổng hợp ATP và CP bằng cách phân giải yếm khí đường glucose. Phản ứng sẽ sinh ra axit lactic gây độc hại mệt mỏi cơ. Do đó hệ năng lượng này có tên là hệ Lactic.
Cơ chất của hệ năng lượng này là glycogen dự trữ trong cơ, glucose trong máu chuyển vào cơ, và glucose từ gan vận chuyển vào máu.
Hệ năng lượng này có công suất nhỏ hơn hệ Photphagen (nhỏ hơn 3 lần hệ photphagen và lớn hơn 1.5 lần hệ oxy)
Trong hoạt động tối đa, sự phân giải glycogen yếm khí cũng chỉ xảy ra không quá 25% lượng glycogen dự trữ. Do vậy dung lượng của hệ năng lượng lactin cũng không lớn lắm.
Hệ năng lượng này bắt đầu hoạt động ngay từ lúc co cơ nhưng đạt công suất lớn nhất sau 30-40s. Do đó hệ lactic có vai trò quyết định trong việc cung cấp năng lượng cho các hoạt động kéo dài từ 20s đến vài phút.
Trong hoạt động của hệ lactic, lượng glycongen trong cơ và trong gan không bao giờ được sử dụng đến mức cạn kiệt. Năng lượng hệ lactic hạn chế không phải do trữ lượng glycogen ít mà là do axit lactic sinh ra đã ức chế các men phân giải glycogen.
Trong các hoạt động cơ bắp có công suất không lớn kéo dài và được cung cấp oxy đầy đủ, tức là trong hoạt động ưa khí, cơ thể sử dụng phản ứng oxy hóa các chất dinh dưỡng như: đường, protein và chất béo để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Hệ năng lượng này được gọi là hệ oxy hóa.
Hệ năng lượng oxy hóa này sử dụng 2 chất chính đó là: đường và chất béo để cung cấp năng lượng cho hoạt động co cơ. Hai chất này khác nhau rõ rệt về công suất cũng như dung lượng.
Oxy hóa đường: xảy ra giống như thủy phân glucose trong hệ lactic. Do quá trình này có oxy nên axit lactic sinh ra sẽ tiếp tục bị oxy hóa thành CO2 và nước.
Dung lượng của hệ oxy hóa đường phụ thuộc vào trữ lượng glycogen ở cơ và gan và khả năng tái tạo glucose từ các chất khác (axit lactic, axit amin, axit pyruvic …) của gan với dung lượng lớn.
Trong khi đó sự phân giải ưa khí chất béo sẽ sinh ra nhiều năng lượng hơn oxy hóa đường. Do mỡ trong cơ thể có trữ lượng rất lớn (trung bình từ 10%-30% khối lượng cơ thể) đủ năng lượng cho cơ thể có thể hoạt động liên tục hàng chục ngày.
Tỷ lệ đường và mỡ bị oxy hóa bị phụ thuộc vào công suất của hoạt động ưa khí. Công suất càng lớn thì sẽ oxy hóa đường nhiều, công suất nhỏ thì sẽ oxy hóa mỡ nhiều.
Để bổ xung ATP tốt nhất hiện tại là Coenzyme Q10
Vai trò của Coenzyme Q10 trong cơ thể
- Đây là một dẫn chất benzoquinon, phân bố ở nhiều nơi trong cơ thể người và trong tự nhiên, có đặc tính tương tự vitamin, nghĩa là cơ thể con người cần chúng với số lượng rất nhỏ. Sự thiếu hụt chất này sẽ gây ra các rắc rối về chuyển hóa và sinh bệnh tật. Như chúng ta đã biết, hầu hết các chuyển hóa trong cơ thể, trong tế bào của người đều cần sự xúc tác của các loại enzym khác nhau. Để tạo điều kiện cho các enzym này hoạt động có hiệu quả thì cần có các chất hỗ trợ (coenzyme). Co Q10 là một trong nhiều loại coenzyme có trong cơ thể người. Đã chứng minh Co Q10 là yếu tố kết hợp (cofactor) của ít nhất 3 enzyme tại ti thể của mỗi tế bào để tạo ra ATP (adenosin triphosphat) cho năng lượng. Tế bào hoạt động càng mạnh càng đòi hỏi nhiều ATP, có nghĩa cần nhiều Co Q10. - Đến 95% năng lượng hằng ngày của cơ thể được hoạt hóa bởi Co Q10 vì vậy thiếu nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của cơ thể nhất là tim. Đây là bộ phận quan trọng, hoạt động liên tục không nghỉ suốt cuộc sống của một đời người, nên tim tiêu thụ một năng lượng rất lớn nên có nhu cầu cao và mối liên hệ mật thiết với Co Q10. - Trong những năm gần đây, một số nghiên cứu nhận thấy "Mạng lưới 5 chất cơ bản nhất chống ôxy hóa, trong đó có Co Q10. Do tính chất trung hòa có gốc tự do được coi là nguyên nhân của hiện tượng lão hóa, nguồn gốc của một số bệnh như ung thư, suy giảm trí nhớ) nên Co Q10 còn có ích trong các bệnh tuổi già, trong thẩm mỹ.
Sản phẩm CoEnzyme Q10 bổ xung ATP giúp phục hồi cơ bắp, chống lão hóa
Qua bài viết này các bạn đã hiểu được cách hoạt động của 3 hệ năng lượng trong vai trò tổng hợp ATP phục vụ cho hoạt động cơ bắp. Từ đây bạn có thể áp dụng vào buổi tập thể hình để đạt được kết quả tối ưu cho bản thân. Mục tiêu tăng cơ bắp thì nên sử dụng hệ năng lượng nào? Giảm gân thì dùng hệ năng lượng nào? Giảm mỡ giữ cơ thì sao? Chắn chắn là bạn đã tự trả lời được những câu hỏi này. Xin chào và chúc các bạn thành công.

Thực phẩm chức năng viên nang mềm Nutrilite Coenzyme Q10Complex
Công dụng: 

Sản phẩm cung cấp Coenzyme Q10 giúp cơ thể tăng cường chuyển hóa năng lượng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch.. Cung cấp chất chống o-xy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do có hại cho cơ thể.
• Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
• Trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai, cho con bú hoặc người đang điều trị bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
• Để xa tầm tay của trẻ em.
• Bảo quản nơi khô mát. Tránh ánh sáng trực tiếp.


Đối tượng sử dụng: những người từ 12 tuổi trở lên muốn bổ sung Coenzyme Q10 để hỗ trợ sức khỏe.
Cách dùng: Uống mỗi ngày từ 1 đến 3 viên, tốt nhất là cùng với bữa ăn.
Giá : 1.027.000                 Liên hệ đặt hàng:

Labels: , , ,

0 Comments:

Post a Comment

Thư thông báo mẫu nhận xét

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home