22.12.14

Tổng quan về Vitamin

Vitamin là gì :
Vitamin có nhiều người cả đời chẳng cần quan tâm nó là cái gì. Vậy chúng ta cần hay không cần. Tôi không biết nhưng tôi biết chắc một điều nếu bạn quan tâm đến chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, sự trẻ trung một cách tự nhiên, chủ động thì Vitamin rất rất quan trọng. Nếu ví cơ thể là 1 cỗ máy đang thực hiện một công việc nào đó. Khi thiếu Vitamin cổ máy phải nỗ lực chạy 80% -100%- 120% để thực hiện nhiệm vụ đó. Tuy nhiên nếu đầy đủ Vitamin cần thiết cỗ máy cơ thể chỉ cần 50%-80% nhẹ nhàng giải quyết nhiệm vụ đó.





Đối với dinh dưỡng trong Gym nếu bạn quan tâm đến vấn đề hiệu xuất đạt được mục tiêu thì bạn nên cần tìm hiểu.

Nếu ví Gym như cách làm bánh mỳ thì: Thì bột mỳ là nguyên liệu chính làm bánh ( ăn uống đạm, chất béo, tinh bột) nhào bột giống như việc tập luyện, và men nở bột chính là Vitamin. Men nở bột một thành phần rất ít trong nguyên liệu nhưng rất quan trọng. Đúng đủ, lượng men nở (Vitamin) cho ra một kết quả với hiệu xuất tốt nhất. ( làm ít hưởng nhiều ).
Bạn muốn 1 tuần 6 ngày, 1 ngày 1h30 - 2h ở phòng tập, ăn uống thì từng đống từng đống, nhìn đã phát ngán để đạt được mục tiêu, hay bạn muốn 1 ngày tập 30-45 phút, ăn uống thông minh chỉ nhiều hơn bình thường một chút và bổ xung thêm 1 vài viên Vitamin  để cùng đạt được 1 mục tiêu. Vậy bạn lựa chọn phương án nào.
Vậy thật sự có chuyện làm ít hưởng nhiều, cũng chưa hẳn có chuyện đó nhưng luôn có 1 câu rằng đầu óc sẽ đỡ chân tay, nghiên cứu tìm hiểu cặn kẽ, biết vận dụng công cụ mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Vitamin có 2 loại :

Loại tan trong môi trường chất béo (tan trong dầu) gồm  A.D.E.K.
Loại tan trong môi trường nước : Vitamin nhóm B và C
Kiến thức về Vitamin rất đa dạng và phong phú, tôi sẽ cố gắng đề cập ngắn ngọn nhất và phát triển sâu hơn về vai trò và tác dụng của từng loại Vitamin - Khoáng chất đối với Gym.
Chủ để tiếp:
Bổ xung vi chất dinh dưỡng có thật sự cần thiết 
Cách lựa chọn dinh dưỡng bổ xung hàng đầu tại Việt Nam

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Thư thông báo mẫu nhận xét

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home