26.12.14

Whey Protein có tác dụng phụ hay không

Tác dụng phụ của whey protein là gì??
NGUY CƠ ĐAU LƯNG Ở NGƯỜI TẬP THỂ HÌNH SỬ DỤNG CHẤT CREATINE
Khuyến cáo thường in trên các sản phẩm Protein và giảm cân:
"Không dùng cho người dưới 18 tuổi, người đang dùng thuốc, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. Tư vấn với bác sĩ trước khi sử dụng nếu bạn đang được điều trị hay có tiền sử gia đình bị các bệnh (nhưng không giới hạn) biến chứng về tim mạch, bệnh về thần kinh, tiểu đường, hoặc bệnh gan hoặc thận, hoặc nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc theo đơn hoặc các loại thuốc phổ biến"




Những ai bị nghi ngờ bị suy gan thận nên cẩn thận khi sử dụng Protein bổ xung, đặt biệt dân Việt Nam rất hay nhậu và hút thuốc. Tốt nhất bạn nên kiểm tra tổng quát tình trạng cơ thể trước khi bắt đầu sử dụng.

Đối với các sản phẩm hỗ trợ nhiều quá không hẳn là tốt như bạn nghĩ, nhiều người với suy nghĩ dùng nhiều whey protein sẽ giúp tăng cơ bắp nhanh hơn để có một thân hình lý tưởng, điều này hoàn toàn sai lầm. Bởi vì cơ bắp phát triển, đều, đẹp là kết quả của nhiều yếu tố chứ không riêng mỗi việc sử dụng Protein. 

Bạn biết về tầm quan trọng của nước với cơ thể. Vậy theo như mọi người thường nghĩ uống nhiều nước càng tốt điều đó có tốt không?

Jacqueline Henson, 40 tuổi, từ Huddersfield, muốn trở nên thanh mảnh hơn so với cân nặng 89 kg. Cô đã cố gắng uống 4 lít nước trong vòng hai tiếng nhằm giảm bớt 500 calo mỗi ngày trong vòng hai tuần và kết quả là cố ấy đã chết với lý do phồng não.

Whey protein cũng như vậy dùng quá nhiều sẽ mang lại tác dụng phụ cho bạn, dưới đây là mốt số tác dụng phụ của whey protein thường gặp và khi dùng quá nhiều.

+ Whey protein là sản phẩm được tạo ra từ sữa do đó nếu bạn dị ứng với sữa hay hiện tượng không dung nạp lactose sẽ bị tiêu chảy hoặc đau bụng. Đây cũng được coi là một phản ứng phụ của whey vì thế nếu bạn bị dị ứng hay không dung nạp lactose thì tốt nhất bạn không dùng hoặc bạn nên chọn các loại whey protein tinh khiết như vp2 whey protein hoặc một số loại whey isoltes khác không chứa lactose.
+ Đối với người ăn chay : tùy theo quan niệm đạo của từng người mà có thể có hoặc không.


+ Khi bạn dùng quá nhiều whey protein không theo hướng dẫn của các chuyên gia sẽ làm ảnh hưỡng tới thận và gan, làm ép thận và khiến gan làm việc quá tải gây mệt mỏi. Điều này chỉ xảy ra khi bạn dùng quá nhiều. Cách khắc phục tốt nhất bạn nên đọc qua bài viết cách dùng whey protein. Để tránh tình trạng dùng quá nhiều lãng phí mà còn gây hiệu quả ngược.

Kết luận cuối cùng: whey protein sẽ rất tốt nếu như bạn dùng đúng cách và kết hợp một chế độ tập thể hình đều đặn. Điều này sẽ mang lại cho bạn sức khỏe và một thân hình đẹp hơn.

Sữa whey protein có ảnh hưởng gì xấu cho người dưới 18 tuổi
Protein và các chất bổ sung được sản xuất để sử dụng cho người lớn, nhưng cũng không ít người ở độ tuổi thanh thiếu niên sử dụng. Theo một bài báo được công bố năm 2012 trên tạp chí "Nhi khoa", một cuộc khảo sát của gần 3.000 thanh thiếu niên tiết lộ rằng hơn một phần ba trong số họ đã sử dụng bột whey protein . Tuy mức độ phổ biến cao nhưng các sản phẩm protein có thể gây ra nguy cơ không tốt cho thanh thiếu niên và có thể dao động từ nhẹ đến nặng.
Cô gái tuổi teen cần cùng một lượng protein như phụ nữ. Theo Viện Y học, một cô gái tuổi teen cần khoảng 46 gram protein mỗi ngày, và một cậu bé thiếu niên cần khoảng 52 gam. Tuy nhiên, có nhiều bạn không hay để ý đến lượng protein cần nạp mỗi ngày. Nếu luôn uống sữa protein vượt quá nhu cầu protein hàng ngày thì hậu quả để lại rất xấu như mất nước, thận quá tải, mất canxi và tăng cân

Rủi ro sức khỏe

Uống nhiều whey protein có chứa những hormon có thể gây tác dụng phụ tiêu cực đối với thanh thiếu niên. Những tác động có thể bao gồm như ngực to hơn ở nam giới và lông mọc nhiều hơn trên mặt ở nữ giới. Protein và các chất bổ sung vào chế độ ăn uống đều đã được thử nghiệm trên người lớn trước khi đưa ra thị trường. Vì vậy, những tác động của chúng trên thanh thiếu niên đang trưởng thành vẫn chưa có thông tin cụ thể. Nên Viện Dinh Dưỡng và Chế Độ Ăn không khuyến cáo rằng bất kỳ thanh thiếu niên uống bổ sung protein

Thành phần có hại

Một số đồ uống protein cung cấp nhiều hơn những gì in trên nhãn của họ. Cụ thể, sua protein nhất định đã được thử ngiệm dương tính và dấu vết của steroid và các kim loại nặng như chì, thạch tín, cadmium và thủy ngân. Đối với thanh thiếu niên, những chất này có thể mang lại những vấn đề về sức khỏe, bao gồm mệt mỏi, đau nhức bắp thịt hoặc thậm trí tử vong

Protein isolate chiếc xuất thực vật, trẻ 3 tuổi vẫn có thể sử dụng
Creatine là một loại chất bổ sung thường được sử dụng bởi những người tập thể hình để tăng cường khả năng tập luyện và đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp. Tuy rằng chất này giúp bổ sung năng lượng cho cơ nhưng nó có thể gây ra một vấn đề khá khó chịu là đau lưng. Trong trường hợp bạn sử dụng chất này mà gặp các vấn đề về lưng thì rất có khả năng chính Creatine là thủ phạm.

Chất bổ sung Creatine


Creatine giúp cơ thể sản sinh ra chất Adenosine Triphosphate (ATP) – một loại hợp chất giúp giải phóng năng lượng cho cơ co giãn. Cơ thể có thể tự tạo ra Creatine nhưng nó chỉ có thể tìm thấy ở những loại thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt đỏ hoặc cá nhưng với hàm lượng rất ít. Để bổ sung dễ dàng và với hàm lượng lớn, những người tập thể hình thường hấp thụ Creatine dưới dạng thuốc viên hoặc nước uống.

Sử dụng chất bổ sung Creatine cùng với các thực phẩm chứa cacbohydrate dễ hấp thụ sẽ tăng cường hiệu quả tập luyện, giúp cơ bắp có nhiều năng lượng hơn để làm việc và bạn có khả năng thực hiện các bài tập nặng hơn giúp cơ bắp phát triển nhanh và to hơn.

Creatine gây mất nước

Chất Creatine khiến cho cơ bắp phải giữ nước nhiều hơn. Cơ bắp hoạt động càng nhiều, lượng máu cung cấp nó cần càng lớn. Máu có chứa nước, các chất dinh dưỡng, oxi và các chất điện phân. Cơ thể thiếu nước sẽ làm giảm lượng máu và các chất điện phân gửi đến cho cơ bắp. Điều này có thể sẽ dẫn đến chứng chuột rút.

Chuột rút có thể xảy ra ở khắp mọi nơi trên cơ thể nhưng một trong các vùng phổ biến nhất là vùng thắt lưng. Bất kỳ bạn thực hiện bài tập, động tác nào, cơ thắt lưng đều phải làm việc và chịu đựng rất nhiều gánh nặng. Chuột rút ở vùng thắt lưng có thể là dấu hiệu của việc bạn không uống đủ nước khi sử dụng Creatine. Trong trường hợp bạn uống khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày mà vẫn bị chuột rút thì tốt nhất bạn nên giảm lượng Creatine tiêu thụ.

Để đề phòng mất nước quá nhiều, bạn nên tránh tập luyện trong môi trường quá nóng khi sử dụng Creatine.

Creatine gây ra các vấn đề về thận

Một trong những nguyên nhân gây ra đau lưng là các vấn đề về thận. Đau thận có thể được cảm thấy ở vùng lưng dưới gần mông và khung xương chậu.

Dù vẫn chưa có bằng chứng kết luận cụ thể nào về mối liên quan giữa Creatine và đau thận nhưng sử dụng quá nhiều Creatine có thể sẽ làm tổn thương thận. Creatine tạo ra một chất gọi là creatinine khiến cho thận bắt buộc phải lọc khi chất này đi qua thận. Khi nồng độ creatinine trong cơ thể quá lớn thận sẽ phải làm việc nhiều và bị tổn thương.

Chỉ có một số nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa các vấn đề về thận và Creatine, và một vài trong số đó bao gồm những người đã gặp rối loạn thận từ trước. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng rủi ro gây đau thận không cần phải để ý tới. Những người gặp vấn đề về thận hoặc phải uống các loại thuốc có thể gây đau thận như thuốc chống viêm không steroid hoặc những người dưới 18 tuổi hoặc phụ nữ đang mang thai và cho con bú không nên sử dụng Creatine.

Creatine là một nguồn bổ sung tốt để tăng cường khả năng tập luyện nhưng nó cũng có chứa một số rủi ro. Bạn nên nhận thức được những nguy cơ và mặt bất lợi của việc sử dụng loại thuốc này mà sử dụng liều lượng thích hợp.

Thay thế Creatine bằng CoQ10 Enzim an toàn và hiệu quả hơn 

Labels: ,

0 Comments:

Post a Comment

Thư thông báo mẫu nhận xét

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home