2.4.15

Dưỡng chất thực vật, bí quyết giữ gìn thanh xuân của khoa học hiện đại

Chúng ta thường nghe nói nhiều về Vitamin, khoáng chất tuy nhiên đó chỉ là một phần trong bức tranh nhỏ mà y học, dinh dưỡng học hiện đại đã khám phá ra mà thôi. Phần còn lại mảnh lớn hơn của bức tranh, càc nhà nghiên cứu vẫn chưa cô lập và xác định rõ ràng vì mức độ khổng lồ lượng thông tin cần phải nghiên cứu sàng lọc, chứng minh. Tuy nhiên bước đầu họ xác định được mối liên quan giữa lợi ích của thực vật với màu sắc của chúng. Và người ta đưa ra một thuật ngữ là Phytonutrients để mô tả về các dưỡng chất thực vật liên quan đến màu sắc của chúng mà chưa biết rõ  cụ thể.

Phytonutrient trong thực vật làm rau quả đẹp hơn, ngon hơn, bảo vệ rau quả không bị hủy hoại bởi ánh sáng, nhiệt độ, côn trùng. Khi phytonutrient vào cơ thể, nó sẽ chuyển hóa giúp cơ thể phòng ngừa bệnh và khỏe mạnh.


Sơ lược về sự liên quan của màu sắc thực vật và công dụng đối với sức khỏe của chúng:

Nhóm màu đỏ: Được tô màu bằng những sắc tố tự nhiên gọi là lycopene hay anthocyanins. Lycopene giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tiền liệt tuyến. Anthocyanins hoạt động như những chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ tế bào không bị tổn thương. Các chất chống oxy hóa còn có liên quan đến bảo vệ sức khỏe tim mạch.
Nhóm màu cam/vàng: thường được tô màu bằng những sắc tố tự nhiên là carotenoids, bêtacarotene (trong khoai lang bí, bí rợ, cà rốt...), sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp bảo vệ màng nhầy và mắt. Thực phẩm chứa nhiều các chất này giúp ngăn ngừa ung thư, cải thiện chức năng miễn dịch và tốt cho tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy, đàn ông có cholesterol máu cao mà ăn rau giàu carotenoid có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 36%.
Nhóm xanh lá cây: được tô màu bởi sắc tố thực vật tự nhiên gọi là chlorophyll. Một số loại trong nhóm màu xanh lá cây như dưa leo, rau muống, rau lá xanh có chứa lutein. Lutein có tác dụng cùng với các hóa chất khác là zeaxathin (có trong bắp, cam, nho tương tự như trong lòng đỏ trứng) có tác dụng bảo vệ mắt. Các chất này có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa võng mạc do lão hóa gây mù mắt. Hợp chất Indoles trong bông cải, bắp cải và những loại rau thuộc họ cải có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Những loại rau lá xanh như rau muống, bông cải xanh rất giàu chất folate (một loại vitamin B) giúp giảm nguy cơ khiếm khuyết khi sinh.
Nhóm màu xanh/tím: Được tô màu bởi sắc tố thực vật Anthocyanidins (được phân loại như là flavonoids). Các loại thực phẩm giàu flavonoids có thể giúp hạ huyết áp và cholesterol, làm giãn nở các mạch máu thông qua việc kích thích, phóng thích nitric oxide trong nội mạc. Flavonoids cũng được chứng minh là có khả năng làm giảm các phản ứng viêm.
Nhóm màu trắng: được tô màu bằng sắc tố anthoxanthins; trong đó có chứa allicin, giúp làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, hạ cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ở khu vực châu Á từ xa xưa trong ẩm thực người ta đã chú trọng đến màu sắc của thực phẩm, nó tượng trưng cho âm dương, ngũ hành, sự sung túc, sự sinh sôi. Đặc biệt Ở Hàn Quốc điều này được coi là văn hóa ẩm thực "5 màu sắc cho 1 món ăn".
Bản thân chúng ta khi ăn một món ăn nhiều màu sắc tự nhiên cũng làm cho chúng ta cảm thấy ngon miệng hơn. Đó là sở thích hay bản năng của cơ thể ngầm đòi hỏi nhu cầu của nó.
Vậy hãy bắt đầu nâng cao giá trị bữa ăn của gia đình bạn dựa trên 1 cách đơn giản là hãy làm cho nó trở nền sinh động giàu màu sắc, có thể chỉ là 1 rổ rau sạch có 3-4 màu sắc.
Vài năm gần đây, phytonutrient được nghiên cứu nhiều hơn ở hoạt tính chống oxy hóa  bảo vệ cơ thể. Ngoài hoạt tính này, chúng còn giúp tăng cường đáp ứng miễn dịch, tăng cường mối liên hệ giữa tế bào với tế bào, hồi phục những DNA bị tổn hại do khói thuốc và nhiễm chất độc hại khác, giải độc các chất gây ung thư. Điều này có đúng không? Tôi không biết, nhưng rõ ràng có 1 mối liên hệ là hàm lượng các chất chống oxi hóa tồn tại rất nhiều trên bề mặt rau củ quả cũng là nơi thể hiện màu sắc đặc trưng của nó. Tất nhiên vỏ trái cây rất tốt nếu chúng không bị nhiểm thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, thuốc bảo quản vv.

Phytonutrient hiện đang là mốt trong công cuộc giữ gìn tuổi trẻ và sắc đẹp vì nó hữu ích ở cấp tế bào, AND. Ngoài ra còn do tính năng chống oxi hóa của nó hữu dụng ở từng loại và không trùng lắp. Ví dụ bạn cung cấp cho cơ thể 20 loại phytonutrient thì tế bào của bạn được chống oxi hóa 20 lần. 

Bổ xung Phytonutrient như thế nào:
Cách tốt nhất để cung cấp Phytonutrient cho cơ thể đó là ăn rau, củ, sạch quả đa dạng về màu sắc. Tốt nhất từ những nguồn cung cấp hữu cơ có sự đảm bảo và giám sát. 
Bổ xung Phytonutrient qua thực phẩm bổ xung. Double X của Nutrilte là một trong những sản phẩm cao cấp thiết kế theo hướng bổ xung Phytonutrient, viên thứ 3 là bột đông khô của hơn 20 loại rau củ quả nhiều màu sắc. Double X cũng là một trong những thương hiệu thực phẩm bổ xung hàng đầu của thế giới.

Double X
Hộp 186 Viên (1-2 tháng sử dụng)

Thông tin của nhà sản xuất:
Double X Đa Vitamin – 62 viên nén/gói
Double X Đa Khoáng chất – 62 viên nén/gói
Double X Bột đông khô – 62 viên nén/gói

Công dụng: 

• Giúp tăng cường sức khỏe.

• Giúp hồi phục sức khỏe sau khi bệnh, giúp cơ thể giảm mệt mỏi, suy nhược, kém ăn

Đối tượng sử dụng: Từ 12 tuổi trở lên.

Cách dùng: Uống mỗi loại 1 viên cùng với bữa ăn, mỗi ngày uống 2 lần.

Chú ý:

• Trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người đang điều trị bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

• Đối với các viên chưa sử dụng sau khi mở: Để nguyên trong bao bì của nhà sản xuất,gấp kín, đặt lại vào hộp.

Bảo quản nơi khô, mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Sau khi mở, cần bảo quản sản phẩm dưới 25oC.

• Không sử dụng chất tạo màu, hương liệu nhân tạo và chất bảo quản.

• Để xa tầm tay trẻ em.

Số giấy tiếp nhận hồ sơ quảng cáo: 2046/2014/XNQC-ATTP


Giá bán
Doublex Có hộp đựng

Giá bán :1.518.000
Doublex không có hộp đựng
Giá bán : 1.438.000        Liên hệ đặt hàng:






Labels: ,

0 Comments:

Post a Comment

Thư thông báo mẫu nhận xét

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home